Tìm kiếm
Close this search box.

In nổi là gì? Các loại in nổi trên áo thun

Công nghệ in nổi đã được sử dụng nhiều trong những năm trước. Và dạo gần đây, thời trang với thiết kế in nổi đang dần quay trở lại thị trường thời trang. Vậy công nghệ in nổi là gì? Phương pháp này sở hữu những ưu điểm nổi bật nào? Nếu bạn cũng đang thắc mắc những vấn đề này thì hãy cùng May Đồng Phục GLU tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: In Áo Thun Đồng Phục Theo Yêu Cầu 

In nổi trên áo thun là một kỹ thuật thiết kế hiện đại trong ngành thời trang. Sau khi in ấn, phần ký tự hoặc họa tiết trên áo thun sẽ được tạo hiệu ứng nổi gân trên bề mặt vải. Hoặc được phủ một lớp màu nổi bật, giúp tạo điểm nhấn cho các chi tiết thêm phần thu hút hơn.

in nổi
Kỹ thuật in nổi tạo được hiệu ứng nổi gân trên bề mặt vải

Ưu nhược điểm của kỹ thuật in nổi

Do mỗi phương pháp in ấn có những kỹ thuật khác nhau, in nổi trên áo thun cũng mang đến cả ưu điểm và nhược điểm riêng. Hãy cùng May Đồng Phục GLU tìm hiểu những điều cần lưu ý khi chọn phương pháp in nổi:

Ưu điểm

Sự quay trở lại trong ngành thời trang lần này của kỹ thuật in nổi đã một phần nào đó cho thấy được những ưu điểm nổi bật. Cụ thể như sau:

in nổi
Hình ảnh in nổi sắc nét và tạo được dấu ấn riêng
  • Sắc nét và độc đáo: Hình ảnh in nổi có độ sắc nét cao, tạo ra các thiết kế độc đáo và ấn tượng. Giúp khách hàng thể hiện được phong cách của bản thân.
  • Nổi bật và khác biệt: Áo thun in nổi giúp sản phẩm trở nên khác biệt, hạn chế được tình trạng “đụng hàng.” Tạo được cảm giác mới lạ cho người dùng.
  • Đặc trưng riêng: Tạo ra các đặc điểm riêng biệt với từng mẫu thiết kế. Cho phép bạn thỏa sức sáng tạo theo ý muốn. Nhằm thể hiện được phong cách riêng của người mặc.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật đã kể trên, công nghệ in nổi còn tồn tại những điểm hạn chế như sau:

in nổi
Sản phẩm sử dụng kỹ thuật in nổi rất nhạy cảm với dung môi
  • Độ bền hạn chế: Sản phẩm in nổi có độ bền không cao so với các công nghệ in khác, có thể bị giảm chất lượng theo thời gian.
  • Độ xốp lớn: Hình in có thể gây cảm giác xốp, không được mềm mại như các phương pháp in khác.
  • Nhạy cảm với dung môi: Hình in dễ bị ảnh hưởng bởi dung môi và các chất tẩy rửa mạnh. Cần sử dụng sản phẩm tẩy rửa riêng biệt khi sử dụng áo in nổi.
  • Khó khăn trong việc giặt ủi: Khi giặt áo có hình in nổi, không nên ngâm áo quá lâu trong xà phòng để tránh làm hư hại hình in. Cần sử dụng một loại nước giặt riêng biệt để tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Tham khảo: In phun trực tiếp là gì? Quy trình in phun trực tiếp trên vải

Quy trình in nổi

Quy trình công nghệ in dập nổi trên vải thường được thực hiện qua 6 bước chính như sau:

in nổi
Quy trình in nổi gồm 6 bước thực hiện
  • Bước 1: Phát triển ý tưởng của khách hàng và tạo bản phác thảo thiết kế.
  • Bước 2: Xác định các khu vực cần được dập nổi hoặc cần áp dụng kỹ thuật dập nổi để đảm bảo đúng vị trí. Đừng quên kiểm tra kỹ lưỡng để tránh việc in ấn bị rò rỉ ra mặt sau của sản phẩm.
  • Bước 3: Chế tạo khuôn đồng để thực hiện dập nổi cho các chi tiết đã định. Giai đoạn này yêu cầu sự chính xác cao để đảm bảo khuôn phù hợp và sản phẩm cuối cùng đạt được chất lượng tốt nhất.
  • Bước 4: Tiến hành in ấn theo bản thiết kế đã được chuẩn bị từ trước.
  • Bước 5: Sử dụng lực bên ngoài để tạo hình cho khuôn đồng và hoàn thiện các chi tiết nổi.
  • Bước 6: Cuối cùng, thực hiện các công đoạn gia công như cán, cắt để hoàn thiện sản phẩm.

Phân loại các dạng in nổi trên áo thun

Có 2 dạng in nổi trên áo thun được sử dụng phổ biến hiện nay. Đó là tạo chữ hoặc hình in nổi và tạo vân in nổi.

Tạo chữ, tạo hình in nổi

Trong quy trình in nổi trên vải, các ký tự và họa tiết sẽ nổi lên nhờ hiệu ứng tạo bọt của mực khi được sấy khô hoặc hấp. Để thực hiện kỹ thuật in nổi, cần sử dụng một loại mực đặc biệt, trong đó có thêm chất tạo nở. Chất tạo nở có thể là cao su thiên nhiên hoặc nhựa tổng hợp. Có khả năng chuyển thành dạng xốp khi qua quá trình hấp.

in nổi
Sử dụng một loại mực đặc biệt và có thêm chất tạo nở để tạo chữ in nổi

Sau khi quá trình in hoàn tất và mực khô, sản phẩm sẽ được xử lý bằng hơi nước bão hòa hoặc khí nóng ở nhiệt độ từ 130 đến 150 độ C. Chất tạo nở chuyển hóa thành một lớp xốp nổi bật trên bề mặt vải. Máy ép nhiệt đôi khi được sử dụng thay cho phương pháp hấp và gia nhiệt. Nhằm giảm chi phí sản xuất một cách hiệu quả.

Tạo vân in nổi

Kỹ thuật in nổi thường được áp dụng cho vải may mặc hoặc trang trí. Thường sử dụng các loại vải như cellulose hoặc vải pha. Vải được ngâm trong dung dịch nhũ tương của nhựa cao phân tử bán đa tụ. Sau đó được cán mỏng và đem đi sấy khô.

in nổi
Công nghệ in nổi được áp dụng cho vải may mặc hoặc vải trang trí

Sau giai đoạn chuẩn bị, vải sẽ được ép giữa hai trục với nhiệt độ dao động từ 140 đến 150 độ C. Một trong hai trục sẽ được khắc chìm các mẫu hoa văn với kích thước phù hợp. Khi vải được đưa qua khe ép, nhựa bán đa tụ sẽ chuyển thành màng. Và tạo ra các họa tiết nổi trên bề mặt vải nhờ vào sự kết hợp của nhiệt độ và áp lực.

Tham khảo: In cao thành là gì? Ưu nhược điểm của in cao su (cao thành)

May Đồng Phục GLU - Dịch vụ thiết kế in áo theo yêu cầu

Xuất hiện trên thị trường nhiều đơn vị sản xuất đồng phục nhưng để tồn tại lâu năm trong ngành thì không có nhiều. Cần có sự uy tín, trình độ chuyên môn cao để có chỗ đứng vững vàng trong ngành. May Đồng Phục GLU là một trong những đơn vị chiếm được thiện cảm lớn từ khách hàng và có hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực may mặc.

in nổi
Nhân viên hỗ trợ tư vấn nhiệt tình cho khách hàng
  • Nhiều năm kinh nghiệm: Với nhiều năm hoạt động trong ngành may mặc, May Đồng Phục GLU tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp sản phẩm in vải đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. May Đồng Phục GLU không ngừng cập nhật công nghệ và cải tiến quy trình sản xuất để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và có kiến thức chuyên môn sâu. Tư vấn nhiệt tình, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Từ việc lựa chọn mẫu in, các vấn đề liên quan đến chất liệu và quy trình sản xuất.
  • Cơ sở vật chất hiện đại: Sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại với các thiết bị máy móc tiên tiến nhất trong ngành in ấn. Đảm bảo chất lượng in ấn sắc nét, hình ảnh và chi tiết hoàn thiện, mang lại sản phẩm cuối cùng đạt yêu cầu cao nhất.
  • Giá cả cạnh tranh: May Đồng Phục GLU sở hữu xưởng sản xuất riêng, không thông qua bất kỳ trung gian nào. Nhằm tối ưu được chi phí sản xuất và rút ngắn thời gian hoàn thiện đơn hàng.

Tham khảo thêm bài viết liên quan:

  • In áo thun kết hợp là gì? Tại sao phải phối hợp các công nghệ in?
  • In nhung là gì? Ứng dụng của kỹ thuật in lụa nhung
  • In trame là gì? Vì sao kỹ thuật in trame lại ra đời

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về phương pháp in nổi hiện nay. Nếu bạn cũng đang quan tâm vấn đề này, thì May Đồng Phục GLU tin rằng bài viết này sẽ rất có ích với bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp nhé!

Share This Post

Facebook
LinkedIn
Twitter
Email

Xem bài viết khác

[]
1 Step 1

Báo Giá May Đồng Phục 2021



Sản Phẩm
keyboard_arrow_leftPrevious
Nextkeyboard_arrow_right
FormCraft - WordPress form builder