Tìm kiếm
Close this search box.

In decal phản quang là gì? Các loại decal phản quang phổ biến

In decal phản quang đã không còn xa lạ gì trong ngành in ấn. Với khả năng phản xạ ánh sáng, decal phản quang luôn làm nổi bật người mặc. Nếu bạn cũng đang quan tâm về chủ đề này thì hãy cùng May đồng phục Glu tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Xưởng In Áo Thun Đồng Phục theo Yêu Cầu Tại TPHCM

Decal phản quang là một sản phẩm được phủ lớp kim loại có khả năng phản xạ ánh sáng hiệu quả. Sản phẩm thường được dán lên bề mặt hàng hóa để tạo hiệu ứng nhận diện đặc biệt.

Cụ thể, decal phản quang được mạ lớp kẽm kim loại với tính năng phản quang. Phù hợp cho các loại hàng hóa đặc biệt như máy móc, thiết bị điện tử, và bảng cảnh báo. Đặc biệt, khi in decal phản quang 3M nổi bật với khả năng phản xạ ánh sáng trên bề mặt khi in.

in decal phản quang
Decal phản quang có khả năng phản xạ ánh sáng

Decal phản quang thường được sử dụng cho biển báo giao thông nhờ vào cấu trúc kim cương đặc biệt, mang lại độ bền vượt trội. Decal phản quang 3M có thể duy trì chất lượng trong hàng chục năm mà không bị bong tróc. Đồng thời chống chịu tốt trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng và độ ẩm cao.

2. Cấu tạo decal phản quang

Decal phản quang, hay còn được gọi là giấy dán kính phản quang. Là một loại vật liệu đặc biệt được thiết kế để phản xạ ánh sáng một cách hiệu quả. Sản phẩm được phủ lớp kim loại mỏng, giúp tối ưu hóa khả năng phản xạ ánh sáng và cải thiện độ sáng của vật liệu khi ánh sáng chiếu vào. Đặc điểm nổi bật của decal phản quang là khả năng làm tăng sự nhìn thấy và an toàn trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc trong đêm tối.

in decal phản quang
Cấu tạo của giấy dán kính phản quang

Trong quy trình sản xuất, decal phản quang được trang bị một lớp keo tự dính. Cho phép nó dễ dàng gắn lên các bề mặt mà không cần đến keo phụ trợ. Lớp keo đảm bảo decal có thể bám chắc vào các bề mặt mà không bị bong tróc. Ngoài ra, để bảo vệ bề mặt chất liệu decal khỏi các yếu tố môi trường nên một lớp giấy đế nền được áp dụng. Lớp giấy đóng vai trò như một lớp bảo vệ tạm thời. Giúp giữ cho decal luôn trong tình trạng tốt nhất cho đến khi được dán lên bề mặt mong muốn.

Tham khảo: In silicon là gì? Quy trình in silicon lên từng loại vải

3. Các loại decal phản quang phổ biến

In decal phản quang chủ yếu tạo ra hiệu ứng phản xạ ánh sáng, do đó, không có nhiều loại hiệu ứng khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta có thể phân chia chúng thành hai loại chính: decal phản quang (reflective) và decal phản quang 7 màu.

3.1 Decal phản quang (Reflective)

Decal phản quang đã trở nên quen thuộc với giới trẻ ngày nay. Đặc biệt là trong việc làm nổi bật thiết kế vào ban đêm hoặc khi chụp ảnh với đèn flash. Để in áo thun đẹp, nổi bật các thiết thường áp dụng kỹ thuật in này.

in decal phản quang
Nguyên liệu chính để chế tạo nên decal phản quang là đá mài

Decal phản quang chế tạo từ đá mài với độ bền vượt trội. Sản phẩm này gần như không bị giảm hiệu ứng ngay cả sau nhiều lần giặt, giữ cho thiết kế luôn nổi bật và bền lâu.

3.2 Decal phản quang 7 màu (Hologram reflective)

Decal phản quang 7 màu mang đến một hiệu ứng cực kỳ “cool ngầu” và độc đáo. Tạo ra ánh sáng hologram với dải màu sắc phong phú và đa dạng. Sự kết hợp giữa hiệu ứng phản quang và ánh sáng hologram làm cho các thiết kế trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Nhằm tạo ra một trải nghiệm hình ảnh ấn tượng.

in decal phản quang
Decal phản quang bảy màu mang lại hiệu ứng rút hút mắt người nhìn

4. Ưu nhược điểm của kỹ thuật in decal phản quang

Dưới đây là những ưu và nhược điểm khi áp dụng kỹ thuật in decal phản quang mà bạn cần lưu ý.

4.1 Ưu điểm

Decal phản quang nổi bật với tính tùy chỉnh cao. Cho phép bạn thực hiện các thiết kế độc đáo ngay cả khi chỉ in trên một chiếc áo. Nhờ vào quy trình sản xuất linh hoạt, việc in decal phản quang có thể được điều chỉnh tối đa để đáp ứng các yêu cầu riêng biệt.

in decal phản quang
Hiệu ứng mang lại của decal phản quang rất cool ngầu

Ngoài ra, máy in decal phản quang có thể in trên hầu hết các loại vải nhờ vào cơ chế ép nhiệt. Từ vải dệt kim, dệt thoi, đến các chất liệu như cotton 100%, polyester 100%, và sợi hỗn hợp. Hiệu ứng phản quang của decal không chỉ hấp dẫn mà còn thu hút sự chú ý, tạo điểm nhấn nổi bật cho sản phẩm.

4.2 Nhược điểm

Decal phản quang có một số hạn chế nhất định mà bạn cần lưu ý.

in decal phản quang
Giá thành khi sử dụng kỹ thuật in decal phản quang hơi cao
  • Không thể in màu lên bề mặt decal phản quang. Khác với nhiều loại decal chuyển nhiệt khác, loại này không cho phép kết hợp thêm mực in để tạo hiệu ứng và họa tiết.
  • Chi phí in decal phản quang cao nếu thiết kế có kích thước lớn. Vì giá thành thường phụ thuộc vào kích thước của hình in. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi áp dụng decal phản quang cho các sản phẩm có diện tích in lớn.
  • Decal phản quang có thể làm cho áo mặc cảm thấy nóng hơn, đặc biệt là khi in mảng lớn. Đây là hạn chế kỹ thuật do decal chuyển nhiệt chủ yếu được làm từ polyurethane. Đây là một vật liệu không thấm hút mồ hôi và kém thoáng khí. Vì vậy, bạn nên cân nhắc khi sử dụng decal phản quang cho các hình in lớn để đảm bảo sự thoải mái cho người mặc.

Tham khảo thêm: In dẻo là gì? Đặc điểm của phương pháp in dẻo

5. Ứng dụng của decal phản quang

Decal phản quang có thể được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm:

in decal phản quang
Decal phản quang dùng trong biển báo giao thông
  • Tạo điểm nhấn trên các sân khấu lớn: Decal phản quang giúp làm nổi bật các thiết kế và tạo hiệu ứng ánh sáng đặc biệt.
  • Dán lên ô tô và xe máy: Sử dụng decal phản quang để tăng cường tính nhận diện và an toàn cho các phương tiện giao thông.
  • Tem chống hàng giả và hàng nhái: Decal phản quang được sử dụng để làm tem bảo vệ hàng hóa và chống lại việc làm giả.
  • Trang trí quần áo thời trang: Sử dụng decal phản quang trắng để tạo điểm nhấn và hiệu ứng ánh sáng độc đáo trên trang phục.
  • Biển báo giao thông: Sử dụng để làm biển báo dễ nhận diện trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc ban đêm.

6. Địa chỉ in decal phản quang trên áo theo yêu cầu giá rẻ

Thị trường sản xuất in decal phản quang hiện nay mọc lên như nấm, kéo theo đó là những đơn vị chưa đảm bảo được chất lượng sản phẩm cũng tràn lan. Thị trường cạnh tranh mạnh mẽ nhưng May đồng phục Glu vẫn đứng vững suốt 9 năm làm nghề.

in decal phản quang
Dịch vụ tư vấn miễn phí, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7
  • Dịch vụ tư vấn mẫu miễn phí: May đồng phục Glu hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng miễn phí. Cùng với nhiều chương trình tri ân hấp dẫn dành cho khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Được đào tạo kỹ lưỡng, là những người giàu sáng tạo và kinh nghiệm. Luôn mang đến mẫu mã đa dạng và cập nhật xu hướng mới nhất để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
  • Cơ sở hạ tầng tốt: Với hệ thống xưởng rộng lớn, có khả năng phục vụ khách hàng trên toàn quốc. Đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh. Chúng tôi sở hữu công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng sản phẩm và thời gian sản xuất nhanh chóng.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7: Giúp bạn dễ dàng đặt hàng qua hệ thống online và thanh toán trực tuyến. May đồng phục Glu còn hỗ trợ giao hàng tận nơi, giúp tiết kiệm tối đa công sức, chi phí và thời gian của bạn.

7. Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về công nghệ in decal phản quang. Hi vọng qua bài viết này sẽ một phần nào đó giúp việc lựa chọn của bạn trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp thì hãy gọi ngay cho May đồng phục Glu – Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ khi nào bạn muốn.

Share This Post

Facebook
LinkedIn
Twitter
Email

Xem bài viết khác

[]
1 Step 1

Báo Giá May Đồng Phục 2021



Sản Phẩm
keyboard_arrow_leftPrevious
Nextkeyboard_arrow_right
FormCraft - WordPress form builder