Tìm kiếm
Close this search box.

Top 12 vải may đồng phục Spa đẹp, cao cấp nhất hiện nay

Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn về vải để may đồng phục spa nhưng bạn cần nắm rõ chất liệu vải nào là phù hợp với cửa hàng của bạn. Dựa vào mục đích sử dụng và phong cách cửa hàng của bạn đang muốn hướng đến để từ đó có những quyết định phù hợp. Dưới đây là 12 loại vải được sử dụng phổ biến mà May Đồng Phục Glu đã tìm hiểu.

Vải tuytsi nổi bật với đặc điểm cứng cáp và cấu trúc tương tự lông cừu. Được chế tạo từ việc đan xen những sợi len với màu sắc khác nhau, vải được cấu tạo từ 2 đến 3 lớp dày dặn. Sợi len ở lớp đầu tiên được sắp xếp theo chiều dọc, trong khi lớp tiếp theo lại xếp chồng theo chiều ngang. Chính nhờ cấu trúc này, vải tuytsi sở hữu độ bền cao, dày dặn và khả năng giữ ấm tốt. Là lựa chọn lý tưởng cho đồng phục nhân viên spa vào mùa đông và xuân.

Vải Tuytsi Chun được cấu tạo từ 2 đến 3 lớp dày dặn
Vải Tuytsi Chun được cấu tạo từ 2 đến 3 lớp dày dặn

2. Vải Cashmere

Vải cashmere là một loại vải cao cấp với lịch sử lâu đời, những người có điều kiện tài chính cao hoặc những nhân vật danh tiếng thường ưa chuộng loại vải này. Sợi vải cashmere đạt tiêu chuẩn có đường kính tối thiểu là 18.5mm và chiều dài ít nhất là 3,175mm.

Vải len cashmere có nhiều biến thể khác nhau, phụ thuộc vào môi trường sống của các chú dê từ đó thu hoạch lông. Những sợi cashmere chất lượng nhất thường được thu từ lông dê sống ở dãy Hy Mã Lạp Sơn. Môi trường lạnh nơi đây giúp lông dê phát triển tốt hơn, trở nên mềm mại phù hợp với nhu cầu giữ ấm.

Vải Cashmere sở hữu chất liệu mềm mại và giữ ấm tốt
Vải Cashmere sở hữu chất liệu mềm mại và giữ ấm tốt

3. Vải Linen

Linen là vải may đồng phục spa được nhiều chủ cơ sở lựa chọn. Vải còn được biết với tên gọi khác là vải lanh, là một trong những loại vải có lịch sử lâu đời xuất hiện từ rất sớm trên thị trường.

Vải linen được chế tạo từ sợi cây lanh, một loại cây thường mọc gần các hồ nước ở Thuỵ Sĩ. Quy trình dệt 100% từ sợi cây lanh giúp vải linen có vẻ ngoài tự nhiên và chất lượng cao. Sự mềm mại của vải linen có thể dễ dàng cảm nhận được khi tiếp xúc với da. Ngoài những đặc điểm trên, linen còn có khả năng chịu nhiệt tốt, giữ màu lâu và có độ bền cao.

Vải Linen có khả năng chịu nhiệt và giữ màu tốt
Vải Linen có khả năng chịu nhiệt và giữ màu tốt

4. Vải Chiffon

Vải chiffon được thiết kế với kết cấu lưới bán lưới tạo nên vẻ quyến rũ cho sản phẩm. Đặc điểm của chiffon khá tương đồng với vải ren, nhưng khác biệt ở việc chiffon có các lỗ hổng khít hơn. Vải chiffon được làm từ sợi tơ lụa hoặc tơ tự nhiên, sau đó dệt với cotton hoặc các sợi tổng hợp.

Chiffon có nguồn gốc từ sợi thực vật nên không gây kích ứng da. Chất liệu vải nhẹ, mỏng và độ bền khá tốt. Tuy nhiên, vì chiffon mềm mại và dễ bị biến dạng nên bạn cần ủi phẳng hoặc gấp gọn để tránh tình trạng vải bị chảy.

Vải Chiffon có chất liệu mềm mại và nhẹ
Vải Chiffon có chất liệu mềm mại và nhẹ

5. Vải Viscose

Vải viscose là loại vải tơ bán tổng hợp được sản xuất từ cellulose chiết xuất từ gỗ cây như tre, mía và đậu nành. Mặc dù là sợi tổng hợp nhưng viscose có cấu trúc tương tự như vải cotton nên sở hữu đặc tính mềm mại và thoáng mát. Do đó, vải viscose được ứng dụng rộng rãi để thiết kế đồng phục nhân viên spa.

Với giá thành phải chăng vải viscose mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho người tiêu dùng. Khả năng thoáng khí của vải giúp lưu thông không khí hiệu quả và thấm hút tốt, từ đó giảm thiểu nấm mốc và vi khuẩn. Bên cạnh đó, viscose cũng nổi bật với độ mềm mại và bền màu cao giúp giữ form tốt.

Vải Viscose nổi bật với khả năng thoáng khí tốt
Vải Viscose nổi bật với khả năng thoáng khí tốt

6. Vải Modal

Vải may đồng phục spa modal là một loại vải sinh học được chế tạo từ cellulose thu được từ cây sồi. Chất liệu cellulose chủ yếu được chiết xuất từ những cây sồi cổ thụ, trồng tại các khu rừng sồi lớn ở Trung Âu và Bắc Âu.

Modal nổi bật với khả năng co giãn tốt, dễ dàng hút ẩm và có sự mềm mại đặc trưng. Bên cạnh đó, vải modal sở hữu khả năng kháng khuẩn cao nên vải modal được ứng dụng rộng rãi trong nhiều sản phẩm như quần áo, găng tay, vớ, và chăn ga.

Sở hữu khả năng kháng khuẩn tốt nên được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc
Sở hữu khả năng kháng khuẩn tốt nên được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc

7. Vải Acrylic

Vải acrylic là loại vải được chế tạo từ sợi tổng hợp acrylic, có nguồn gốc từ polymer acrylonitrile. Được gọi là vải len nhân tạo, acrylic được dệt thành vải riêng hoặc kết hợp với các sợi khác để tạo ra nhiều chất liệu đa dạng. Acrylic là một loại nhựa được làm từ acrylonitrile, một hợp chất gốc dầu mỏ và được xử lý với các hợp chất khác để nâng cao khả năng hấp thụ màu sắc.

Vải cát hàn có tính chất mềm mại và thoáng mát
Vải cát hàn có tính chất mềm mại và thoáng mát

8. Vải cát hàn

Vải Cát Hàn chủ yếu được làm từ 92% sợi polyester và 8% sợi spandex. Đặc điểm nổi bật của vải là sự kết hợp giữa trọng lượng nhẹ và độ dày. Là lý do giúp vải cát hàn trở thành sự lựa chọn phổ biến để thiết kế đồng phục spa. Vải Cát Hàn có tính chất mềm mại, thoáng mát, đem lại cảm giác thoải mái khi tiếp xúc với da. Đồng thời, chất vải còn khắc phục nhiều hạn chế của các loại vải khác như polyester hay những loại vải có hàm lượng poly cao.

9. Vải đũi

Vải đũi được dệt từ sợi đũi, là phần dư thừa từ quá trình ươm tơ tằm. Chỉ có khoảng 40% tơ được dùng để sản xuất vải lụa, trong khi 60% còn lại là phế liệu, được tận dụng để làm vải đũi nhằm giảm lãng phí.

Mặc dù vải đũi và vải lụa có mối liên hệ gần gũi nhưng chúng khác nhau về cách dệt và xử lý sợi dẫn đến sự khác biệt rõ rệt trong đặc điểm bề mặt vải. Vải lụa có bề mặt trơn nhẵn, mềm mỏng trong khi vải đũi có kết cấu thô hơn với nhiều khoảng hở giữa các sợi. Vải đũi với vẻ ngoài đơn giản và mộc mạc là chất liệu lý tưởng cho vải may đồng phục spa khi vào hè nhờ vào đặc tính mát, mềm và khả năng thoát mồ hôi tốt.

Kết cấu của vải đũi thô với nhiều các khoảng hở giữa các sợi
Kết cấu của vải đũi thô với nhiều các khoảng hở giữa các sợi

10. Vải umi

Vải Umi là sự kết hợp giữa sợi nhân tạo và sợi tự nhiên chiết xuất từ gỗ tre hoặc nứa đã hình thành một loại vải bán tổng hợp với những đặc điểm nổi bật. Để nâng cao tính co giãn các nhà sản xuất sẽ kết hợp với cotton và spandex. Vải Umi đặc biệt có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

Kể từ khi xuất hiện vào năm 1883, vải umi đã thay thế lụa tơ tằm đắt đỏ trong giới thời trang. Từ đó đến nay, sợi umi luôn được yêu thích nhờ vào sự thoải mái và tính linh hoạt trong việc tạo kiểu. Vải umi còn là một biểu tượng của sự đổi mới và sáng tạo trong ngành công nghiệp thời trang.

Vải umi được yêu thích nhờ vào tính linh hoạt trong việc tạo kiểu
Vải umi được yêu thích nhờ vào tính linh hoạt trong việc tạo kiểu

11. Vải voan

Vải voan là một chất liệu nhẹ và mỏng được chế tạo từ 100% cotton hoặc cotton pha. Đặc trưng với sự mềm mại, nhẹ nhàng mang lại cảm giác bay bổng cho trang phục. Trong lịch sử, vải voan thường gợi nhắc đến sự nữ tính, dịu dàng và đẳng cấp.

Hiện nay, vải voan được sử dụng rộng rãi trong ngành thời trang toàn cầu và trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà thiết kế nổi tiếng. Ở Việt Nam vải voan rất được ưa chuộng đặc biệt là vào mùa hè. Rất phù hợp để làm chất liệu thiết kế đồng phục spa – một công việc đòi hỏi sự vận động nhiều.

Vải voan là chất liệu được ưa chuộng nhiều nhất vào mùa hè
Vải voan là chất liệu được ưa chuộng nhiều nhất vào mùa hè

12. Vải tuyết mưa

Vải tuyết mưa còn được gọi là vải thun Ponte di Roma có nguồn gốc từ Ý. Là một loại vải được sản xuất theo quy trình tương tự như vải cát hàn. Tên gọi vải tuyết mưa phản ánh cấu trúc sợi vải tương tự như vòm cầu ở Roma. Vải được dệt bằng phương pháp đan đôi với máy có hai đầu kim. Nên cả hai bề mặt vải đều giống nhau, với chất liệu dày dặn cùng với sự đa dạng về màu sắc.

Vải tuyết mưa có độ dày và độ mềm vừa phải, không cứng nhắc và có khả năng sử dụng lâu dài. Chất liệu vải cũng dễ dàng trong việc vệ sinh và giặt ủi, giữ màu sắc ổn định và không bị bong tróc khi sử dụng lâu dài.

Vải tuyết mưa được dệt bằng phương pháp đan đôi với máy có hai đầu kim.
Vải tuyết mưa được dệt bằng phương pháp đan đôi với máy có hai đầu kim.

13. Cần lưu ý những gì khi lựa chọn vải để may quần áo cho nhân viên Spa

Khi chọn vải may đồng phục Spa có một số yếu tố quan trọng cần cân nhắc để đảm bảo trang phục vừa chuyên nghiệp vừa thoải mái và phù hợp với phong cách của Spa. Dưới đây là các điểm cần lưu ý:

  • Khả năng thấm hút và thoáng khí: Môi trường Spa thường có độ ẩm cao vì vậy nên chọn vải có khả năng thấm hút mồ hôi và thoát hơi tốt. Các loại vải như cotton và linen hoặc vải tổng hợp như viscose và modal đều có khả năng đem lại cho nhân viên cảm giác dễ chịu trong suốt thời gian làm việc.
  • Độ co giãn: Đối với các hoạt động cần sự linh hoạt thì vải có độ co giãn như spandex, Tuytsi Chun, hoặc Kaki thun là lựa chọn tốt. Vải có độ co giãn giúp trang phục ôm sát cơ thể nhưng việc di chuyển vẫn dễ dàng, đồng thời tạo nên sự thon gọn và chuyên nghiệp cho nhân viên.
  • Độ bền: Vì nhân viên Spa thường làm việc nhiều giờ mỗi ngày nên vải cần có độ bền cao và dễ bảo quản. Polyester và acrylic là những lựa chọn tốt vì chúng bền và ít nhăn. Giữ cho trang phục luôn trông mới mẻ sau nhiều lần giặt.
  • Phong cách phù hợp: Lựa chọn chất liệu vải nên phù hợp với phong cách của Spa. Nếu Spa hướng đến sự sang trọng thì vải Kate silk, Cashmere hoặc chiffon sẽ mang lại vẻ đẹp lịch sự và đẳng cấp. Trong khi đó, vải Cotton và vải Tuyết mưa đại diện cho sự bền bỉ và thân thiện. Đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những Spa tập trung vào sự thư giãn và môi trường tự nhiên.
  • Màu sắc và in ấn: Lựa chọn vải có màu sắc phù hợp với thương hiệu của Spa và đảm bảo chất liệu vải có thể giữ màu tốt và khả năng in ấn sắc nét khi in logo hoặc họa tiết.
  • Tiêu chuẩn an toàn: Đảm bảo vải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng để không gây kích ứng da, bảo vệ sức khỏe của cả nhân viên và khách hàng.
Nên chọn vải may đồng phục spa có độ co giãn và thấm hút mồ hôi tốt
Nên chọn vải may đồng phục spa có độ co giãn và thấm hút mồ hôi tốt

14. Xưởng may đồng phục spa GLU - Vải cao cấp, thiết kế độc đáo

Lựa chọn xưởng may đồng phục spa uy tín, giá rẻ, đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng là một bài toán khó. May đồng phục Glu tự tin có thể giải tốt bài toán này cho cơ sở kinh doanh của bạn. Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong nghề may mặc, chúng tôi tự tin với những ưu điểm nổi bật sau:

  • Đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng: May đồng phục Glu là đơn vị cung cấp đồng phục uy tín và là người đồng hành cùng bạn trong việc xây dựng, củng cố hình ảnh thương hiệu. Với bề dày kinh nghiệm hơn 9 năm trong ngành may mặc, chúng tôi cam kết cung cấp những giải pháp hoàn hảo và phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tại May đồng phục Glu có kiến thức sâu rộng về thiết kế và chất liệu song song đó là hiểu rõ những thử thách mà khách hàng có thể gặp phải. May đồng phục Glu cung cấp dịch vụ tư vấn tận tình, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho đồng phục của mình.
  • Lợi thế về chi phí: Một điểm nổi bật khi làm việc với May đồng phục Glu là khả năng cung cấp giá cả cạnh tranh nhờ vào việc sản xuất trực tiếp mà không cần đến các khâu trung gian. Đảm bảo bạn nhận được sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý nhất.
  • Cơ sở hạ tầng hiện đại: May đồng phục Glu sở hữu hệ thống máy móc và công nghệ tiên tiến để mỗi sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Sự hiện đại trong cơ sở vật chất đã giúp May đồng phục Glu tạo ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của bạn.

15. Tổng kết

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu được 12 loại vải may đồng phục spa được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Hy vọng những nội dung mà May đồng phục Glu cung cấp sẽ một phần nào đó giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với chúng tôi nhé – May đồng phục Glu sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Share This Post

Facebook
LinkedIn
Twitter
Email

Xem bài viết khác

[]
1 Step 1

Báo Giá May Đồng Phục 2021



Sản Phẩm
keyboard_arrow_leftPrevious
Nextkeyboard_arrow_right
FormCraft - WordPress form builder